Trên
bước đường đấu tranh vì quốc gia dân tộc và dân chủ cho đất nước, chống
Cộng sản, chúng ta hầu như phải đối mặt với những diễn biến bất ngờ có
khả năng bị vướng mắc vào những sự kiện hoặc tình tiết mang tính cục bộ,
cho nên trong sách lược đấu tranh, chúng ta cần nên luôn luôn phải tự
cảnh giác, dự trù phân biệt rõ rệt những phản ứng mang tính chiến thuật và kế hoạch hành động nhằm mục tiêu chiến lược lâu dài.
Bài
viết này có mục đích kiểm điểm lại và nhận diện thực lực, nói nôm na là
nguồn vốn ở giàn phóng để sẵn sàng cất cánh hướng về mục tiêu đã định ở
chân trời, tạo một cái khung mẫu lý luận và thực tiễn trao đổi giữa các
thức giả có quan tâm, xây dựng một tầm nhìn rộng và xa cần thiết trong
hành động.
1. Kiểm điểm và nhận diện thực lực đấu tranh
Trải
qua 42 năm từ khi Cộng sản Bắc Việt xâm chiếm miền Nam Việt Nam cho đến
nay, ước lượng đã có khoảng ba triệu người Việt rời bỏ đất nước, sang
định cư ở nước ngoài, trải rộng từ Âu Mỹ sang Úc, Á. Tùy theo các thể
chế chánh trị khác nhau nhưng thuộc thế giới tự do, các nước tạm dung
này nói chung đều tạo điều kiện cho người Việt tỵ nạn cố gắng vượt qua
những khó khăn hiển nhiên ban đầu, đạt được một cuộc sống vật chất tương
đối ổn định, trong khi bà con thân thuộc tại quê hương phải sống triền
miên trong đói nghèo dưới một thể chế chính trị kềm kẹp khắc nghiệt sắt
máu, tập trung củng cố đặc quyền cho một giai cấp cán bộ cộng sản nắm
giữ quyền sinh sát trên cơ sở công thức "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý" kèm theo chiếc bánh vẻ dối trá "Nhân dân làm chủ"!
Vì
nhu cầu sống còn trên đất lạ quê người, người dân Việt tỵ nạn không còn
con đường nào khác hơn là con đường phấn đấu gian khổ, cực lực lao động
mưu sinh tạo dựng lại sự nghiệp, mở đường cho bản thân và cả con cháu
thăng tiến qua con đường học vấn hội nhập hướng về tương lai.
2. Thành quả thật là rõ ràng
Chỉ
trong khoảnh khắc thời gian không bao lâu, đã thấy xuất hiện khắp nơi, ở
các nước tạm dung, một số khu phố với các cửa hàng doanh nghiệp hầu như
ngành nào cũng có, thể hiện bản sắc Việt Nam qua các bảng hiệu bằng
tiếng Việt. Nổi bật nhất có thể ghi nhận là các văn phòng luật sư, bác
sĩ, nha sĩ, địa ốc, điện toán,… cung ứng các dịch vụ đòi hỏi trình độ
đào tạo trường lớp đại học có chọn lọc, chứng tỏ tiềm năng hội nhập và
thăng tiến của con người Việt Nam ở xứ người.
Một
số hàng quán phục vụ ăn uống, giải trí vui chơi do chính người Việt làm
chủ cũng đua nhau nở rộ theo thời trang, nói lên tính trù phú sung túc
về vật chất của người dân Việt tỵ nạn bên cạnh những cộng đồng thuộc các
sắc dân khác. Khuynh hướng hưởng thụ vui chơi này hẳn nhiên cũng có
những mặt tiêu cực làm nảy sanh một giới cả trẻ lẫn già sa vào vòng tiêu
cực vì đồng tiền mà phải lao vào cảnh tù tội vốn không dung tha cho ai
cả.
Tuy
nhiên, song song, cũng đã hình thành và xuất hiện các hội đoàn thuộc
các ngành nghề khác nhau về văn hóa, xã hội, giáo dục v.v…, kể cả hải
lục không quân trong hàng ngũ quân lực Việt Nam Cộng hòa, quy tụ các
thành viên, các đồng đội, đồng nghiệp đã từng chen vai sát cánh sống
chết bên nhau trong nghề nghiệp, trên chiến trường, ở quê nhà.
Người
ta tìm lại nhau, để ăn uống, để trao đổi thông tin cùng chia xẻ những
vui buồn và nhất là những kỷ niệm tủi nhục trên bước đường lưu vong. Từ
đó, các cộng đồng người Việt tỵ nạn đã được tổ chức thành những bộ máy
quản lý điều hành theo quy chế theo khuôn khổ quy định của nhà nước Hoa
Kỳ, tạo căn bản pháp lý cho các sinh hoạt công cộng, hòa nhập vào dòng
chính lưu của xã hội bao quanh đồng thời khai thác hưởng dụng dịch vụ y
tế, xã hội hiện có của nhà nước nầy.
Tại Hoa Kỳ, địa danh "Little Saigon" được
chính thức công nhận đặt cho một thành phố có khoảng hơn ba trăm ngàn
người Việt sinh sống tại Nam California, mệnh danh là "thủ đô của người
Việt tỵ nạn" mang lại niềm tự hào dân tộc, nhưng đồng thời cũng nhắc nhở
và gợi lại hình ảnh đau thương của một thủ đô đã bị đánh mất về tay
Cộng sản xâm lược ở quê nhà từ tháng tư năm 1975 và nay đã bị Cộng sản
đổi bằng tên Hồ Chí Minh.
Đột nhiên, vào tháng 1 năm 1998, cũng tại Little Saigon kể trên, đã nổ ra "vụ Trần Trường".
Trần Trường vốn cũng là một người Việt tỵ nạn, nguyên đã lập ra được
một cửa hàng khai thác dịch vụ bán và cho thuê băng video ở khu phố
Bolsa, đã lặng lẽ treo hình Hồ Chí Minh và cờ đỏ ngôi sao vàng xuất phát
từ Phúc Kiến, Tàu của đảng CSVN trong cửa hàng. Hành động này đã đánh
thức bà con Việt trong vùng, nổi lên một phong trào tự phát ít ai ngờ là
đã kéo dài đến 52 ngày đêm, quy tụ có ngày đến hơn mười ngàn người
trong đó, có cả những người từ các địa phương xa đến, nói lên sự phẫn nộ
của người dân Việt tỵ nạn căm thù Cộng sản.
Sự
kiện này cũng đã phơi bày ra ánh sáng một thực tế không ai có thể phủ
nhận được là trong các cộng đồng người Việt tỵ nạn có những thành phần
cộng sản mà giới bình dân thường gọi là "bọn Việt cộng và Việt gian nằm
vùng". Sự xâm nhập của Cộng sản nằm vùng vào trong cộng đồng người Việt
tỵ nạn ở các nước tạm dung nói chung và tại Hoa kỳ nói riêng, đều phát
xuất từ các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Cần nhớ rằng trong hàng
ngũ các thuyền nhân vượt biên, CSVN, theo một kế hoạch đã định sẵn, đã
có tổ chức gài người của họ vào, nhất là trong nhóm người Hoa gọi là
"các nạn kiều" được CSVN cho ra đi theo diện bán chánh thức, mở ra rất
nhiều khả năng thương lượng điều kiện tương nhượng để đôi bên cùng có
lợi.
Ngay
trong diện H.O. dành cho các cựu tù nhân chánh trị, được phép ra chính
thức ra đi, bao gồm các quân nhân, công chức Việt Nam Cộng hòa đã bị
Cộng sản lùa vào các trại tù cải tạo, rồi được thả về, cũng có các thành
phần Cộng sản làm ra và sử dụng "Giấy ra trại" giả lấy tên những trại
viên xấu số đã chết trong thời gian giam cầm, để làm hồ sơ xuất ngoại,
cho đến nay không bị phát hiện. Rồi từ đó, qua ngả kết hôn với người
Việt tỵ nạn, các thành phần Cộng sản nầy cũng đã thu xếp cho con cháu và
cán bộ trà trộn vào. Ngoài ra cũng cần phải nói thêm là CSVN lợi dụng
khe hở trong vấn đề tôn giáo của chính phủ Hoa Kỳ, vì thế cho nên, trong
hiện tại, chúng ta thấy trong các chùa chiền, nhà thờ… chấp chứa bao
nhiêu tu sĩ “giả mạo” sang Mỹ dưới “nhãn hiệu”… du học qua visa “tôn
giáo”.
Theo
lý lẽ thông thường, vụ Trần Trường đã gióng lên tiếng chuông báo động
và cảnh tỉnh đối với người dân Việt tỵ nạn rằng đã đến giai đoạn CSVN đã
chứng tỏ, qua hành động, sự hiện diện của chúng tại các nước tạm dung,
bắt đầu công khai thực hiện sách lược lũng đoạn hàng ngũ người Việt tỵ
nạn tại Hoa Kỳ rồi. Và nhiều người đã tiên đoán sự kiện nổi bật này chắc
chắn sẽ có tác dụng nung nấu và phát huy thêm tinh thần tranh đấu chống
Cộng sản tại đất Nam Cali và sẽ lan rộng khắp nơi.
Nhưng
những gì thực sự diễn ra sau đó không đúng như người ta tiên đoán, bởi
lẽ những làn sóng chống đối nổi lên tiếp đó không tập trung vào đối
tượng CSVN, mà lai dội trở ngược vào sự lấn cấn nội bộ bao quanh việc
quản lý thùng tiền do đồng bào đóng góp trong các buổi tụ họp đêm ngày
đả đảo tên Trần Trường! Sự chống đối này làm phát sinh lời qua tiếng lại
ồn ào đả kích lẫn nhau giữa các nhân vật có liên quan, có tác dụng gây
rạn nứt trong nội bộ người dân Việt tỵ nạn, dư luận quần chúng nói
chung; rồi cũng lần hồi từ từ lắng dịu qua thời gian, và đâu cũng vào
đấy.
Từ thời còn sanh tiền và tranh đấu, mô hình đấu tranh của Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy lưu lại:
* Phân công rõ rệt trong tổ chức;
* Hải ngoại yễm trợ kể cả việc huy động hậu thuẫn của quốc tế;
* Xây dựng thực lực trong nước.
Hiện tượng phân hóa mang tính biểu kiến. "Maladie enfantile" trong đấu tranh chống Cộng sản là bước đường tự nhiên trên bước đường đấu tranh phát triển và hội nhập.
3. Xác định mục tiêu vĩnh cửu trên bước đường đấu tranh
Những
người Việt thành tâm yêu nước mà chúng tôi mạn phép mệnh danh là những
Việt yêu nước chân chính, cần được phân biệt hẳn với người Việt Cộng sản
yêu nước giả hiệu. Những diễn biến lịch sử xảy ra trong những thập niên
qua đã cho mọi người thấy rõ thủ thuật gian trá của CSVN trong việc vận
dụng chiêu bài "yêu nước" triệt để khai thác tinh thần dân tộc vốn đã
nằm trong huyết quản của mọi người dân Việt bình thường.
Từ
đó, chiêu bài trên được tô vẻ thêm với thêm khẩu hiệu "yêu nước là yêu
chủ nghĩa xã hội" kêu vang, kích động đóng góp sức lao động hy sinh hết
mình, thực sự chỉ càng ngày càng củng cố quyền lực và quyền lợi của một
cấu trúc đảng viên cộng sản chặt chẽ ăn chịu với nhau, trên cương vị là
tư bản đỏ bóc lột tận xương tủy người dân bị khép vào khuôn khổ của một
chánh sách toàn trị không tài nào cất đầu lên nổi.
Những bài học lịch sử:
* Chiến tranh chống thực dân Pháp;
* Thỏa ước Fontainebleau để tạo chỗ đứng tiêu trừ phe quốc gia;
* Loại trừ Phan Bội Châu và các thành phần quốc gia;
* Liên minh công nông;
* Chính sách đấu tố cải cách ruộng đất;
* Xâm lược quốc gia Việt Nam thực áp đặt chế độ cộng sàn theo chiến lược toàn cầu của cộng sản quốc tế do Liên Sô và TC cầm đầu.
4. Thay lời kết
Trò chơi dân chủ không xa lạ gì với quy luật đào thải.
Mặc
dù Nghị quyết 36 vẫn lừng lững qua nhiều bẩy sập như tiền tài, "một chỗ
đứng" ở Việt Nam... "ngày mai", hoặc cuối cùng là bị "blackmail" qua
người đẹp chân dài v.v…, người Việt hải ngoại cần nên tự nhũ là mục tiêu
cuối cùng là xóa bỏ vĩnh viễn cơ chế chuyên chính vô sản của CSVN.
Trong
suốt 42 năm qua, chúng ta đã thấy và “sáng mắt” biết bao đoàn thể, nhóm
tranh đấu giống như như con trốt từ trên nền đất xoay chiều cuốn hút,
ngày càng lên cao; để rồi cuối cùng bị CSVN bỏ lại, sau khi đã “vắt
chanh hết nước” hay hoàn tất một mục tiêu ngắn hạn nào đó của chúng.
Đó là những tổ chức và thành phần theo đuổi mục tiêu giai đoạn CSVN, để rồi cuối cùng cũng bị… đem con bỏ chợ.
Gương tày tiếp còn đó, gương phản bội dân tộc, bán mình cho TC của CSVN còn đó!
Trong một bài viết ngày 28/3/2017 của tác giả Phê Bình đề tựa “Mai Thanh Truyết lại đào huyệt chôn mình” nhưng mới vừa đăng trên Học Viện Chính Trị ngày 22/12/2017 thôi.
Xin trích đoạn:
Việc
Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo cách mạng Việt Nam là thực hiện sứ mệnh
lịch sử mà dân tộc, giai cấp công nhân, nhân dân lao động trao cho
Đảng, đó là sự lựa chọn sáng suốt của lịch sử. Ngoài lợi ích của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, Đảng ta không có lợi ích nào khác.
Mai
Thanh Truyết cho rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức độc tài, không
có thiện ý, phi dân chủ, không còn vai trò lãnh đạo xã hội… Cố tình
xuyên tạc, đổi trắng thay đen, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng
sản Việt Nam là hành động “phản nước, hại dân” trái ngược với nguyện
vọng, sự lựa chọn đúng đắn của đông đảo nhân dân Việt Nam.
Qua
những lời lẽ trên của Ô/B Phê Bình (có thể là tiếng nói của CSVN vì đã
đăng trên Học Viện Chính Trị của họ?), chúng ta thực sự thấy rõ mưu cầu
của “đảng ta” (còn giai cấp nông dân đã được nâng lên hàng đầu từ 1945
mà “bây giờ” “đảng” bỏ đi đâu rồi?). Mà ngày nay, hai giai cấp nầy và
nông dân là những thành phần cùng đinh nhứt của xã hội so với trước năm
1975 ở miền Nam, và trước 1954 ở miền Bắc.
Và
những người con Việt còn lại của chúng ta đã thấy, đã sống qua hai giai
đoạn trên, chắc chắn sẽ tồn tại với dân tộc, với đất nước gồm những
phần tử cốt lõi tinh hoa, cang cường gắn bó với mục tiêu vĩnh cửu của
dân tộc, vượt thắng Cộng sản, giải phóng dân tộc, giải phóng 95 triệu
con Việt thoát ác nô lệ của CSVN và của TC.
Điều sau này, chắc chắn sẽ xảy ra trong một tương lai không xa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét