Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Trách nhiệm hình sự!

Dân Luận: Cũng vì sợ trách nhiệm hình sự thế này nên các đồng chí ta rất ít khi tố cáo nhau :D
Thấy có nhiều đồng chí vào nhà mình quy tội tham nhũng, phá hoại cho nhiều lãnh đạo trong đảng. Những từ ngữ rất nặng nề như phá tan hoang, làm đất nước khánh kiệt, tham nhũng hết sạch ngân khố quốc gia...
Như vậy thì theo các đồng chí đang phản biện mình là các lãnh đạo đảng đó phạm tội ở mức độ ĐẶC BIỆT NGHIÊM TRỌNG.

Ví dụ như vụ việc Đinh La Thăng, thanh tra chính phủ đã có kết luận sai phạm trong thời gian 2012-2014. Như vậy là RẤT NHIỀU NGƯỜI trong đảng và chính quyền BIẾT các sai phạm đó, tính từ mốc năm 2012 đến nay là 5 năm.
Bộ luật hình sự quy định các hành vi không tố giác, che dấu tội phạm mà mức độ phạm tội là ĐẶC BIỆT NGHIÊM TRỌNG thì phải truy cứu trách nhiệm hình sự những ai biết mà không tố giác hay che dấu.
Theo ý kiến nhân dân đang phản biện mình thì vụ việc Đinh La Thăng là ĐẶC BIỆT NGHIÊM TRỌNG. Vậy đề nghị xử lý hình sự TẤT CẢ các quan chức, lãnh đạo đảng nào BIẾT về các sai phạm của ông Đinh La Thăng mà KHÔNG ĐI TỐ CÁO.
Cơ quan điều tra Bộ Công An trong 5 năm qua có nhận đơn thư tố cáo ông Đinh La Thăng từ quan chức-đảng viên ở các ban đảng, chính phủ hay cơ quan chính quyền không?
H.M
Các đồng chí đang phản biện còn có ý kiến gì khác không ? Các đồng chí cũng cẩn thận, coi chừng bị truy cứu vì tội biết mà không tố cáo đó.
NHẤT THỂ HÓA
Sắp đến trong cuối tháng 12/2017 này tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng sẽ dự họp chính phủ và phát biểu chỉ đạo, cũng nhân dịp Chính phủ VN họp tại phòng họp mới.
Đây là việc chưa từng có tiền lệ trước đây. Nhưng thật ra cũng tốt, nếu tổng bí thư mà am hiểu chính phủ thì có thể kiêm luôn chức thủ tướng chính phủ.
Bên cạnh đó, vì quan hệ Việt-Trung là 16 vàng 4 tốt, quan hệ hai đảng CSVN và CSTQ vừa là đồng chí vừa là anh em nên tổng bí thư có thể học theo đảng anh, kiêm luôn chức chủ tịch nước.
Đồng thời, vì đang là bí thư quân ủy trung ương nên tổng bí thư trong thực tế có ảnh hưởng tại bộ quốc phòng hơn cả bộ trưởng quốc phòng, nên có thể kiêm luôn chức bộ trưởng quốc phòng.
Cũng trong khóa 12 này, tổng bí thư có tham gia ban thường vụ đảng ủy công an trung ương nên ảnh hưởng tại Bộ công an còn hơn cả bộ trưởng công an. Trong thực tế là hiện nay tổng bí thư đã nhận báo cáo ngành nhiều hơn cả bộ trưởng công an, nên có thể kiêm luôn chức bộ trưởng công an.
Để hạn chế tình trạng chán Đảng, khô Đoàn, nhạt chính trị, tổng bí thư nên kiêm luôn chức chủ tịch Hội LHPNVN.
Mặt khác, theo đảng anh CSTQ thì đảng phải nắm chắc ngọn cờ lý luận và mặt trận tuyên truyền, trong khi trưởng ban tuyên giáo đảng em CSVN nói rằng báo chí VN phải thúc đẩy nền dân chủ XHCN. Phát biểu này có vẻ không ổn với chỉ đạo của đảng anh, tổng bí thư nên kiêm luôn chức trưởng ban tuyên giáo TW cho chắc ăn.
Tạm đề xuất giai đoạn 1 cho việc nhất thể hóa là như thế. Kết luận là tổng bí thư nên kiêm chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ, bộ trưởng quốc phòng, bộ trưởng công an, chủ tịch Hội LHPNVN, trưởng ban tuyên giáo TW...
Để suy nghĩ thêm rồi sẽ tham mưu tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét