Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

15683 - Ý kiến chỉ đạo hội nghị tập huấn Dư Luận Viên (DLV)

FB Dương Quốc Chính 


Như mọi người đã biết, mình là đại tá, chính ủy lực lượng liên ngành 115 (47+68), hiện đang quy hoạch lên tướng. Vì sinh hoạt định hướng dư luận ở cấp TƯ nên thường mình không để ý đến các anh em DLV cấp cơ sở (quận, huyện, thậm chí cấp tỉnh). Tuy nhiên, hôm nay nhận được lời mời của anh em tuyên giáo quận HBT, HN, để phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị tập huấn cho anh em DLV của quận, mình vui vẻ nhận lời.

Đó là do mấy tháng nay, tình hình tư tưởng của người dân, đặc biệt là giới HS SV có nhiều diễn biến phức tạp, thế lực thù địch thì liên tục đưa ra các luận điệu mới hòng tuyên truyền về tự do dân chủ kiểu Hongkong, khiến cho anh em DLV cấp cơ sở trở nên lúng túng, thiếu lý luận để đối phó. Nên cần có lãnh đạo cấp sư đoàn như mình tới tập huấn cho anh em. Dưới đây là trích đoạn bài phát biểu chỉ đạo hội nghị của mình:
Thời gian qua, tôi thấy quần chúng gửi nhiều đơn thư kiến nghị là các đồng chí DLV cấp cơ sở, như phường xã, quận huyện, thậm chí cả cấp TƯ, có năng lực quá hạn chế, dẫn đến khả năng tuyên truyền rất kém, gây phản cảm với nhân dân, làm mất uy tín nghiêm trọng của ngành, của đảng và nhà nước.
Vì năng lực hạn chế nên anh em toàn sử dụng văn mẫu, do các đồng chí lãnh đạo ngành hướng dẫn, sử dụng lặp đi lặp lại 1 số từ khóa chuyên ngành 1 cách thiếu sáng tạo, áp dụng bừa bãi, không phù hợp với ngữ cảnh, hoàn cảnh... Cụ thể:
- Các đồng chí liên tục chụp mũ thế lực thù địch là 3/, thậm chí với cả những kẻ có nhà ở ngay cạnh nhà bác Hồ, gia đình truyền thống CM. Như thế là rất thiếu năng lực nhận biết, phân biệt các thành phần thù địch.
- Các đồng chí liên tục dùng lặp đi lặp lại các từ khóa xạo lol, lộn xào, cho dù địch có lý luận, trích dẫn tư liệu chính thống của đảng và nhà nước ta, thậm chí trích từ báo Nhân Dân, sách của NXB Chính trị QG Sự Thật, NXB CAND. Như thế sẽ làm cho độc giả thiện lành coi thường trình độ lý luận của các đồng chí, coi các đồng chí có não robot, chỉ biết copy n paste. Rất mất uy tín cho ngành DLV và cơ quan tuyên giáo.
- Các đồng chí liên tục chửi bới thô lỗ, rất phản cảm, giống hệt hàng tôm hàng cá offline (chị em bán hàng online lịch sự hơn nhiều), liên tục xuất hiện các từ khóa chỉ cơ quan sinh dục, hành vi quan hệ TD với mẹ đối phương, đmm, lô n, card, chửi thế lực thù địch là chó vàng. 1 số đồng chí có FB là nữ nhưng lại xưng là bố mày, chửi đmm, làm cho độc giả hoang mang về giới tính của lực lượng DLV chúng ta.
- Nhìn chung về lý luận chính trị, kinh tế, lịch sử các đồng chí đều có kiến thức tồi tệ, không có sức thuyết phục, nên hay phải bịa đặt lịch sử và các số liệu, sự kiện, khi bị thế lực bóc phốt thì rất mang tiếng cho ngành. Có thể do đầu vào tuyển dụng DLV quá thấp, đa số các đồng chí chỉ có bằng tại chức, hoặc mua bằng, chạy điểm. Một số đồng chí tình nguyện viên thì được ưu điểm nhiệt tình, nhưng chỉ số IQ lại quá thấp (các đồng chí không xin được việc khác mới tình nguyện vào ngành?).
- Các đồng chí hiện đang công tác ở nước ngoài thì có ưu điểm là dùng ngoại ngữ khá chút nhưng chắc quê ở Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La nên kiếm được suất học bổng nhà nước mà kiến thức không tương xứng với bằng cấp. Một số đồng chí khác chắc do là con cháu các đồng chí lãnh đạo đảng và nhà nước, đi du học tự túc, nên trình độ cũng rất non kém, không thực chất, kiến thức không sâu, khi bị thế lực thù địch bắt bẻ mới lật đật đi Google, nên kiến thức lỗ mỗ, không phân biệt được Wiki và tư liệu gốc.
- Rất đáng buồn khi tôi phát hiện ra nhiều đồng chí lập nick FB clone để đấu tranh chống PĐ, để chấm công, lấy số lượng, mà không có chất lượng. Các đồng chí liên tục spam ảnh chế và 1 vài đoạn cmt giống hệt nhau, copy từ các buổi tập huấn, không buồn sửa chữa cho hợp ngữ cảnh, hoàn cảnh, chửi lấy được, làm trò cười cho thế lực thù địch và nhân dân thiện lành, lại gây tốn băng thông, dung lượng internet của cơ quan. Các đồng chí viết stt ở nhà mình thì tương tác quá thấp, chỉ khoảng 10 likes, toàn của các đồng chí, đồng đội like lẫn nhau để chấm công ảo, nhân dân chả ai buồn đọc, khả năng tuyên truyền, chống lại các luận điệu sai trái của địch là hoàn toàn vô ích.
- Đảng và nhà nước trang bị cho các đồng chí rất nhiều trang thiết bị hiện đại nhưng các đồng chí để thất thoát quá nhiều, tôi sẽ kiến nghị với Ủy ban Kiểm tra TƯ tới thanh tra. Sáng nay tôi là khách mời đến chỉ đạo hội nghị mà lại không được cấp wifi free, phải ra quán trà đá vỉa hè bên ngoài để xin pass wifi vì 4G của tôi vừa hết dung lượng.
- Với thực trạng trí tuệ rất xuống cấp như trên nhưng các đồng chí lại quá nhạy cảm, hay dỗi, khóc lóc kêu ca thế lực thù địch khi được gọi là bò đỏ. Các đồng chí nên nhớ là thuật ngữ bò đỏ đã được quốc tế hóa với tên giao dịch quốc tế là red bull. Bò là 1 loài vật khá thông minh, ngoan ngoãn, hiền lành, chăm chỉ lao động, sẵn sàng hi sinh thân mình để cho loài người lấy sữa, lấy thịt, tóm lại là rất có ích với loài người. Các đồng chí tự nhận thấy là mình còn có trí tuệ kém loài bò, lại gian dối, lười nhác, hèn nhát, nên được thế lực thù địch ví là bò đỏ thì các đồng chí phải thấy hãnh diện, tự hào.
Với các đánh giá trên, tôi thay mặt lãnh đạo ngành, ban tuyên giáo TƯ, đề nghị các đồng chí phải chấn chỉnh ngay lề lối làm việc, cần tích cực học tập, nghiên cứu tài liệu cả của ta và địch. Tuyệt đối không được dùng các ngôn từ phản cảm, chợ búa để đấu tranh với thế lực thù địch, để tránh làm mất uy tín của ngành. Đồng chí nào không thực hiện được thì có thể xin ra khỏi ngành, chúng tôi sẽ dùng lương của các đồng chí trả trực tiếp cho bọn PĐ, thuê chúng ngồi im, không làm gì cả, còn đỡ tốn ngân sách hơn là nuôi các đồng chí với năng lực yếu kém như vậy. 10 đồng chí ra khỏi ngành là chúng tôi đủ 30 triệu trả lương cho 1 tên PĐ rồi.
Tôi thấy điểm sáng duy nhất của buổi tập huấn hôm nay là đồng chí N, chủ trì buổi tập huấn, có ngoại hình khá xinh đẹp, câu view, khiến cho các đồng chí DLV nam đến họp đầy đủ và tranh nhau chọn ghế trên. Mọi khi các đồng chí toàn chọn ghế dưới để tiện chơi game không bị phát hiện.
Tuy nhiên, đồng chí N cũng cần rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng chí nên phải gương mẫu ra quân trực tiếp làm DLV, dùng FB thật, ảnh thật, nhất là ảnh mặc bikini của mình để câu view, cuốn hút độc giả. Đồng chí cần tận dụng thế mạnh ngoại hình của mình để diễn biến thế lực thù địch. Bởi vì bọn PĐ đa phần là háo sắc. Thế lực thù địch lại có nhiều thành phần nữ rất xinh đẹp, câu view rất tốt, đồng chí cần phải cạnh tranh với họ để thu phục nhân tâm.
Ngành DLV, do môi trường độc hại, nên đa phần là toàn các nữ đồng chí từ xấu đến rất xấu, cái xấu nó toát từ nội tâm ra hình thể, nên đồng chí Nga phải tận dụng thế mạnh của mình, không thì mấy năm nữa lại xấu mất.
Vì thời gian tập huấn có hạn, đã đến giờ ăn trưa và nhận phong bì, tôi chỉ có đôi lời tâm huyết như trên, mong các đồng chí quán triệt để giữ uy tín cho ngành, cho đảng và nhà nước. Chào thân ái và quyết thắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét