Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

10380 - Chất lượng đại biểu Quốc hội ngày càng tệ hại

Ngày nào tôi cũng đọc thấy những phát biểu ngớ ngẩn trong nghị trường hoặc bên hành lang Quốc hội. Người thì thiếu kiến thức, người thì lười biếng đọc hồ sơ tư liệu, người thì tư duy nô lệ, người thì có màu sắc lợi ích.
Hôm nay là ông Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khi phát biểu về con số 1 tỉ đồng mua một suất nâng khống điểm ở Kỳ thi Quốc gia.
“Tôi không nói đến số tiền cụ thể, có thể con số đó là dư luận đưa ra nên cần có sự xác minh của cơ quan chức năng”.
Phát biểu này có thể cho thấy, ông Thắng làm việc hời hợt, thiếu trách nhiệm. Con số một tỉ đồng mua một suất nâng khống điểm thi ở Sơn La không phải là do dư luận đưa ra như ông Thắng đặt giả thiết, mà đó là lời khai của một bị can trong vụ án mua bán điểm thi. Họ khai với cơ quan điều tra.
Từ khi nào lời khai của bị can vụ án lại được biến thành “dư luận đặt ra”?
Ông Thắng không chịu tìm hiểu một sự việc khiến cả xã hội phẫn nộ, một vấn nạn nhức nhối của ngành giáo dục, một sự việc được coi là bi kịch giáo dục, nên mới đặt con số 1 tỉ đồng trong giao dịch mua bán kia vào miệng dân?
Hay là ông biết đó là lời khai của bị can vụ án, nhưng vẫn cố tình lập lờ đánh lận con đen, hòng làm nhẹ vấn đề đi?
Bởi vì, sức nặng giữa “dư luận đưa ra” với “lời khai của bị can” là rất khác nhau.
Nếu cho rằng lời khai của bị can vụ án là “dư luận” thì nhận thức, năng lực của ông Thắng có vấn đề. Còn nếu biết đó là lời khai của bị can trong vụ án mà vẫn phát biểu “có thể con số đó là dư luận đưa ra” thì nhân cách của ông này có vấn đề.
Xét mặt nào cũng tệ hại như nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét