Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

12821 - Xóa sạch nước Afghanistan


Người dân Afghanistan đeo mặt nạ mang hình Tổng Thống Mỹ Donald Trump để châm biếm ông. (Hình: Noorullah Shirzada/AFP/Getty Images)


Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã triệu tập ban tham mưu tới họp khẩn cấp! Ông hỏi: Quân đội Nga phải mất bao nhiêu ngày mới “xóa sạch được nước Afghanistan khỏi mặt trái đất?” Các cố vấn của Điện Kremlin nhìn nhau. Sau cùng một người lớn tuổi nhất chậm rãi nói: “Năm 1980 quân Liên Xô đã vô Afghanistan. Năm 1989 phải rút hết về! Nay muốn xóa sạch được nước này thì chắc phải có thời gian, lâu hơn là cái chắc!”
Vladimir Putin đập bàn: Rứa là tụi bay chịu thua Mỹ phải không? Lão Trump nói bọn chúng nó chỉ cần một tuần lễ là nước Afghanistan sẽ biến mất! Kêu mấy đứa Bộ Quốc Phòng tới đây! Soạn ngay cho ta một kế hoạch có thể xóa sạch nước Afghanistan trong vòng ba ngày! Bốn ngày! Chậm nhất là sáu ngày!
Ông cố vấn già cải chính: Làm gì mà gấp thế? Trump nói từ một tuần lễ đến mười ngày kia mà!
Putin lắc đầu: Đừng có tin Già Trump. Lão ta là Vua Mặc Cả! Nước Nga phải phải đặt chỉ tiêu tối đa sáu ngày!
Quay sang bộ trưởng Quốc Phòng Nga, Putin hỏi: Lão Trump khoe quả bom Mỹ thả tại Afghanistan là “Mẹ của tất cả thứ bom, mother of all bombs,” thế là thế nào? Nước Nga phải chế ra được “Bố của Cả Loài Bom” chớ không thì nhục!
Một cố vấn khác rụt rè hỏi: Nhưng tại sao phải xóa sạch nước Afghanistan khỏi bản đồ thế giới?
Còn tại sao nữa? Putin lại đập bàn. Tại vì cái gì thằng Mỹ làm được thằng Nga cũng phải làm được. Và làm giỏi hơn! Nhanh hơn! Lão Trump khoe thả bom là “Giải pháp dễ dàng” chiến thắng tại Afghanistan. Nước Nga phải chứng tỏ có giải pháp dễ dàng hơn Mỹ!
Tỷ phú Abramovich, một cố vấn của tổng thống Nga sau cùng lên tiếng nhẹ nhàng: Già Trump nó đâu có tính chuyện xóa sạch cái gì đâu. Hắn nói với Thủ Tướng Pakistan Imran Khan rằng: “Tôi có một kế hoạch ở Afghanistan, nếu tôi muốn thắng trận thì Afghanistan sẽ bị xóa khỏi mặt trái đất. Nó sẽ biến mất. Công việc này sẽ hoàn tất trong mười ngày.” Nhưng cũng chính Già Trump lai nói rằng gã không muốn làm: “Tôi chỉ không muốn giết 10 triệu người!” Trump nhát như thỏ! Chỉ có mười triệu mạng mà đã run tay!
Vladimir Putin gạt đi: Đừng tin vào cái miệng Lão Trump! Nói không, nói có không biết đâu mà lường! Người Nga phải hạ quyết tâm: Xóa sạch nước Afghanistan trước khi Mỹ kịp trở tay!
Điện Kremlin (người Việt thường gọi là Điện Cẩm Linh) không phải là nơi duy nhất phản ứng dữ dội sau khi nghe lời tuyên bố của Tổng Thống Trump.
Hai người khác đã sợ hại kinh hoàng là ông Sediq Sediqqi và ông Zalmay Khalilzad. Quý bạn đọc chắc không biết hai ông này là ai, nhưng ông Sediqqi là một người bạn thân của nước Mỹ và có thể là một trong những người đầu tiên được xóa trên mặt địa cầu khi nước Mỹ ra tay. Sediq Sediqqi là tổng thống nước Afghanistan. Ngay sau khi đọc bản tin “Xóa sạch Afghanistan” ông Sediqqi đã mời ông Zalmay Khalilzad, Đại sứ Hoa Kỳ tại Kabul tới gặp.
Sediqqi hỏi Khalilzad: Ông có thể năn nỉ tổng thống Hoa Kỳ cho tôi một đặc ân được không?
Khalizad hỏi lại: Đặc ân như thế nào? Sediqqi: Khi xóa sạch nước Afghanistan trên mặt đất, xin không lực Hoa Kỳ hãy tha cho một số vùng của nước này. Thí dụ, dinh tổng thống.
Khalizad trấn an: Ông không lo. Tình hữu nghị giữa hai nước muôn đời thắm thiết. Tôi sẽ chuyển lời thỉnh cầu của ngài lên Tổng Thống Donald Trump nhưng tôi không tin rằng ngài Trump sẽ chấp thuận. Vì ông tổng thống của chúng tôi nói một lời là như đinh đóng cột. Xóa sạch là xóa sạch, ngài đã nói “wipe off” tức là không còn để lại một dấu vết.
Sau khi ông Khalizad ra về, phủ tổng thống Afghanistan ra ngay một tuyên cáo: “Nhân dân Afghanistan không bao giờ chấp nhận một cường quốc bên ngoài nào quyết định số mệnh của mình. Nước Afghanistan đã từng là mồ chôn các đế quốc!”
Trước khi lời tuyên bố của ông Sediqqi tới tai Tổng Thống Trump, thì Tòa Bạch Ốc đã cải chính: Không! Không! Tổng Thống Trump không hề có kế hoạch xóa bỏ nước Afghanistan trong một tuần lễ! Tất cả tin tức về chuyện này là “Faked News!” do bọn truyền thông “thổ tả” loan ra!
Khi nhà báo hỏi chính ông tổng thống Pakistan là người đưa ra tin, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc quả quyết: “Nếu ông Imran Khan thù ghét nước Mỹ như thế, ông ta hãy quay trở về xứ sở của ông ta!”
Quả nhiên, Thủ Tướng Imran Khan lập tức rời nước Mỹ quay về xứ Pakistan!
Nhưng bọn “truyền thông thổ tả” không bao giờ chịu nhả một cục xương ngon lành như câu chuyện hiểu lầm này. Cho nên một nữ phóng viên đài CNN, thổ tả nhất trong bọn thổ tả, đã đột kích bà Melanie Trump, phu nhân tổng thống trong lúc bà đi tưới cây.
“Thưa bà, bà nghĩ sao về chuyện tổng thống nói có thể xóa sạch, wiped off, nước Afghanistan?”
Bà Melanie lắc đầu: Ông Trump nhà tôi wiped off hả? Never! Không bao giờ! Bỏ qua đi! Forget it! Từ khi về làm vợ ổng, tôi chưa thấy ổng “wiped off” một lần nào cả! Tôi đây nè! Chính tôi là cái đứa phải “wiped off” đủ mọi thứ cho cả tôi lẫn ông ấy!
Nhà báo vẫn chưa chịu nhả mồi, hỏi tiếp đệ nhất phu nhân: Nhưng đây không phải là chuyện riêng giữa hai vợ chồng. Đây là chuyện chính trị, ngoại giao, đại sự!
Bà Melanie lắc đầu: Xin lỗi cô, tôi không biết cô đang nói cái gì. Ông tổng thống có thể đang muốn giới thiệu một nhãn hiệu xà bông mới mà công ty của Ivanka sẽ tung ra. Cam đoan rửa ráy hoàn toàn sạch sẽ! Tôi hoan nghênh ông. Nhà tôi rất yêu con, tôi cũng rất mến vợ chồng Ivanka.
Nhà báo giải thích: Nhưng tổng thống đang nói “wipe off” Afghanistan!
Bà Melanie nhíu lông mày: Thú thật, tôi mới qua Mỹ sống, được mười mấy năm nhưng tôi chỉ lo nuôi con, tôi chưa hiểu hết tiếng Anh. Afghanistan là cái gì? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét