Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

6920 - Không cần phải nhịn nhục nằm trong Đảng để "đấu tranh"!

Nghe đâu đây có quan điểm “không nên ra khỏi đảng Cộng sản, phải ở lại để hiểu đảng, có thông tin về đảng, thì mới thắng nó được chứ. Cần có lực lượng tiến bộ nằm trong đảng, đổi mới từ bên trong, chứ ra hết thì làm sao thắng nổi nó”. Vậy là việc ở lại trong đảng Cộng sản được ví như hành động hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ tình báo, nằm vùng, hay cổ kính hơn, như Việt Vương Câu Tiễn nuốt nhục, nuốt hận chờ thời nổi lên giết giặc.
Trời, các bác ấy nghĩ y như mình hồi 2009-2010. Cách đây gần một thập niên, mình cũng đã từng nghĩ như thế và rất cảm thông, cảm thương cho thân phận những đảng viên có tư tưởng cải cách mà buộc phải nằm vùng.
Nhưng mà thôi, bây giờ thì các đồng chí không phải nuốt nhục ở lại trong đảng để đấu tranh, đổi mới từ bên trong, cung cấp thông tin ra bên ngoài... nữa đâu. Tội nghiệp quá. Không cần phải khổ thế làm gì.
Thứ nhất là đảng Cộng sản chẳng đổi mới được đâu. Đến những nhân viên an ninh hạng bét mà mình gặp còn cười khẩy khi nói về các loại thư ngỏ, thư riêng, đơn từ kiến nghị của các đồng chí đảng viên lão thành, thì chứng tỏ đảng chẳng coi những tâm huyết, những lời gan ruột đó của các đồng chí ra cái quái gì... chưa cho nếm mùi đàn áp đã là trân trọng các đồng chí lắm rồi đấy.
Thứ hai là có nằm vùng cũng chẳng thu được thông tin giá trị nào mà tuồn ra ngoài. Bao lâu nay, những thông tin về thế giới ngầm trong “chính trường Việt Nam” toàn là do một số nguồn như các facebooker Người Buôn Gió, Cô Gái Đồ Long, Osin Huy Đức... tung ra mà đến tai quần chúng, chứ có mẩu thông tin nào do các đảng viên đang nằm vùng, hy sinh rò rỉ ra?
(Gọi là “chính trường Việt Nam” cho sang chứ thật ra nó như cái xới vật hay cái chợ cá gì đó, mà lại còn bưng bít, đầy tính mưu mô, băng đảng, bệnh hoạn nữa chứ. Nó giống cái ổ mafia thì đúng hơn... mà cũng chưa hẳn vì mafia không bán nước).
Thôi, tóm lại là các đồng chí không cần phải nhịn nhục, hy sinh thân mình ở lại trong đảng Cộng sản nữa đâu. Không cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét