Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Thân Đức Nam cấu kết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiếm đoạt hàng ngàn tỷ là ai?




    Dân Luận: Được sự chống lưng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sau khi cướp của nhà nước gần 1500 tỷ từ vụ bán 3 khu đô thị của tỉnh Hà Tây cũ cho Thản điếu cày, Thân Đức Nam nhảy vào là Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Vụ việc này khiến nhiều cán bộ và nhân dân Hà Tây rất bức xúc, liệu ông Tổng Trọng có đưa được củi tươi này vào lò không?



    Dưới đây là một trong những đơn tố cáo của các cán bộ tỉnh ủy Hà Tây cũ gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:




Nguyễn Xuân Phúc và Thân Đức Nam.



Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập-Tự do- Hạnh Phúc



Hà nội, ngày 20/9/2017



Kính gửi đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

và các đồng chí trong Bộ Chính trị



Tôi xin tố cáo với đồng chí Tổng Bí thư một việc như sau:



- Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 (CIENCO 5) làm chủ đầu tư dự án đường trục Nam Hà Tây (cũ) theo hình thức BT; đổi lại CIENCO 5 được làm chủ đầu tư 03 khu đô thị Thanh Hà A, Thanh Hà B, Mỹ Hưng. CIENCO 5 đã giao cho Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5 (CIENCO 5 Land) đầu tư. Dự án này rất nhiều sai phạm. Đường trục Nam Hà Tây (cũ) gần 10 năm mới làm được hơn 1km. Việc giao Cienco 5 land đầu tư là vi phạm pháp luật vì Cienco 5 chỉ chiếm 40% ở Cienco 5 land. Việc thoái vốn nhà nước ở Cienco 5 land là điển hình của việc chiếm đoạt tiền nhà nước thông qua cổ phần hóa doanh nghiệp. Mới đây, Thanh tra chính phủ đã yêu cầu Cienco 5 nợp 1428 tỷ đồng chiếm đoạt của Nhà nước từ năm 2008 từ dự án này. Cienco 5 land là của ông Thân Đức Nam, Phó văn phòng Quốc hội. Ông Thân Đức Nam trước là chủ tịch Cienco 5, sau khi Cienco 5 chìm ngập trong nợ nần thì ông Thân Đức Nam đã chuyển sang Quốc hội, làm nghị sĩ. Chính ông Thân Đức Nam lập ra Cienco 5 land nhằm chiếm đoạt dự án Thanh Hà A, Thanh Hà B, Mỹ Đức thông qua việc mua bán chuyển nhượng cổ phần. Vừa qua Cienco 5 land đã bán dự án nói trên cho ông Thản, tập đoàn Mường Thanh với giá trên 1500 tỷ đồng. Chỉ bằng một vài động tác, ông Thân Đức Nam đã bỏ túi trên 1500 tỷ đồng.



Tôi được biết bằng nhiều thủ đoạn, anh em ông Thân Đức Nam, Thân Đức An đã nắm giữ rất nhiều bất động sản lớn ở Đà Nẵng (chiếm đoạt của nhà nước). Mọi người nói, ở Đà Nẵng, ông Thân Đức Nam như lãnh chúa. Sai phạm lớn như vậy, nhưng ông Thân Đức Nam vẫn bình yên, không việc gì, kể cả Ủy ban kiểm tra Trung ương vào kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng, nhưng ông Thân Đức Nam vẫn “vô can”. Phải chăng như đúng lời đồn, đằng sau ông Thân Đức Nam là lãnh đạo cấp cao? Theo như ông Thân Đức Nam tự giới thiệu thì ông Nam là em đồng chí Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (?).



Tập đoàn Mường Thanh của ông Lê Thanh Thản cũng có rất nhiều sai phạm, công trình ở địa phương nào cũng sai phạm. Thanh tra Hà Nội đã chỉ rõ và chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra. Cả cơ quan điều tra Hà Nội và Bộ công an đều đang làm (theo báo chí đưa tin công khai). Nhưng ông Thản có vẻ không quan tâm đến điều đó, các công trình sai phạm ở các địa phương vẫn được triển khai bình thường. Ông Thản biết rõ sai phạm ở dự án Thanh Hà, nhưng vẫn bỏ ra 1500 tỷ đồng cho ông Thân Đức Nam để mua dự án và đang ráo riết triển khai. Phải chăng đằng sau ông Thản là ai đó nên ông Thản mới bình thản như thế? Phải chăng đã có sự bắt tay của người đằng sau ông Thân Đức Nam, ông Lê Thanh Thản ở hậu trường nên ông Thản mới ra trên 1500 tỷ đồng để mua dự án Thanh Hà?



Thời gian vừa qua, đồng chí Tổng Bí thư chỉ đạo xử lý nhiều vụ việc nghiêm minh, nhân dân rất đồng tình, ủng hộ. Mong đồng chí Tổng Bí thư chỉ đạo các vụ việc tôi vừa nêu, tìm cho được lợi ích nhóm.



Xin chân thành cảm ơn đồng chí Tổng Bí thư và mong đồng chí Tổng Bí thư chỉ đạo.



Thay mặt một số cán bộ Tỉnh ủy Hà Tây cũ đã nghỉ hưu


Nguyễn Văn Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét