Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

BREITBART – Những điều đáng học





Năm 2016 Donald Trump thắng cuộc bầu cử trong sự bất ngờ. Có rất nhiều yếu tố đã góp phần dẫn đến chiến thắng đó. Nhưng ở đây tôi chỉ nói đến yếu tố quan trọng nhất, Breitbart. Breitbart là một tờ báo trên mạng thiên hữu và ủng hộ Trump ngay từ ban đầu. Có thể nói, nếu không có tờ Breitbart thì Donald Trump không thể nào giành được sự ủng hộ cần thiết để thắng. Vậy Breitbart là gì và chúng ta có thể học được điều gì?



    - Breitbart là một tạp chí online bắt đầu bởi Andrew Breitbart. Bắt đầu là một cái blog nhưng phát triển thành một trang thông tin hàng đầu.

    - Chủ trương thiên hữu, tuyệt đối không trung lập hay khoan dung.

    - Sẵn sàng chơi các trò bẩn thỉu nếu đối thù không tử tế.

    - Chửi Hồi Giáo thật mạnh.

    - Đừng tử tế với mấy chị em nội trợ, thành phần vốn thiên tả.

    - Nhắm đến những người Thiên Chúa Giáo.

    - Tìm kiếm người nào đó đầu tư, rót vốn và tài trợ mình.

    - Nếu có bí mật nào bẩn thì đừng tung ra hết. Giữ đó. Chờ khi nào đối thủ chơi bẩn một thì mình chơi bẩn mười.

    - Đừng dùng văn phong trí thức quá, hãy dùng từ ngữ dân dã.

    - Mỗi bài viết đừng hơn 1,000 chữ. Dài hơn sẽ làm người đọc chán nản.

    - Viết tóm tắt, như point form. Mục đích là tiếp cận người đọc chứ không phải tỏ vẻ mình trí thức.

    - Học cách viết tiêu đề giật gân.

    - Tìm đối thủ nào đó để cạnh tranh và dìm. Đối thủ của Breitbart là CNN, New York Times và Politico.

    - Tập trung quảng bá giá trị, ý tưởng và lý tưởng chứ không phải cá nhân hay tổ chức.

    - Soi mói đời tư bẩn của đối thủ, nếu đối thủ đâm chọt mình thì đâm chọt nó lại. Cái chiêu mời nạn nhân bị hiếp dâm của Bill Clinton là của ông Steve Bannon.



Đó là những điều tôi đã học được từ Breitbart và đang áp dụng tương đối thành công. Đừng hiền quá, đừng tử tế quá. Vì trong đời người tử tế sẽ thua cuộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét