Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

15685 - Thích Minh Hiền bị oan (Phần 2)

Người Buôn Gió

Image may contain: 3 people, people standing and outdoor

Thưở ấy Thích Viên Thành cưng Thích Thanh Quyết lắm, ông cụ có ý định đưa Quyết làm trụ trì chùa Hương. Đồn rằng khi thấy Thích Minh Hiền đeo máy ảnh xịn, cụ ông Viên Thành thốt rằng: "- Đời ảo ảnh sao còn mê ảnh."
Thích Thanh Quyết được lòng ban tôn giáo chính phủ, cử đi học Trung Quốc, từ đó Quyết theo nhánh khác không còn là Mật Tông nữa, sau khi ở Trung Quốc về được cử trấn giữ Yên Tử, thanh thế lẫy lừng như ngày nay.
Phải nói cụ Viên Thành là người đức độ, cụ không ngờ sau khi cụ mất đi, những đệ tử của cụ trở thành những tên ma tăng đội lốt nhà sư, cấu kết với quan chức cộng sản dùng tín ngưỡng để lừa đảo dân chúng lấy tiền, mua sự vinh hoa phú quý.
Quyết đi sang Tàu nhận nhiệm vụ mới mang lại cho Phật Giáo Việt Nam một phong trào Phật Giáo mang màu sắc Trung Quốc Cộng Sản. Ở lại chùa Hương có Minh Hiền là kẻ nhiều cơ mưu, lắm mối quan hệ đứng chờ cai quản chùa Hương.
Hương Tích, Thiên Trù, Chùa Hương..những cái tên mỹ miều đi vào bao nhiêu thi ca từ bao đời trước, lọt vào tay một tên sư trọc phú.
Cụ Viên Thành đức cao vọng trọng, không ngờ nối tiếp mình lại là Thích Minh Hiền, một người ham xa hoa, vật chất.
Minh Hiền có có máu làm nghệ sĩ, thơ ca, hò vè, hội hoạ, nhiếp ảnh đều muốn cả. Nhờ cái tính ấy mà Hiền có cơ gặp được Phạm Quang Nghị, lúc Nghị làm về văn hoá. Nghị đẩy Hiền lên chức trụ trì chùa Hương, những đại đức khác tu luyện nhiều năm, đạo đức thánh thiện trong chùa Hương chỉ đứng nhìn Minh Hiền được tôn lên. Họ là người tu hành, họ không thể tranh đua với kẻ đồng đạo biến chất có nhiều thủ đoạn chính trị như Thích Minh Hiền.
Lúc Hiền làm trụ trì, thì vài năm sau Nghị làm bí thư Hà Nội, tiếp đến Hà Nội và Hà Tây sát nhập, Minh Hiền một bước vào hàng thứ hai trong giang hồ sư, chỉ sau Thích Thanh Quyết.
Phải nói Minh Hiền là một nhà kỹ trị, một chính khách và một tay chơi cực chất. Khi Minh Hiền lên trụ trì, dẹp được sự lấn lướt của dân chúng quanh vùng với nhà chùa. Minh Hiền dùng chính trị, truyền thông và xã hội đen một cách nhuần nhuyễn để thiếp lập quyền lực của mình trong căn cứ Hương Tích. Đầu tiên Minh Hiền chiêu mộ đám đán em xã hội đen như Ngọc Xám, Vân Tóp những bọn đòi nợ thuê, bảo kê, cờ bạc này rầm rập kéo về chùa Hương. Chúng về theo Minh Hiền để khoe với thiên hạ chúng là người có tâm, có đức hòng khoác cái pháp danh mà Minh Hiền ban tặng để trưng với đời.
Minh Hiền sử dụng đám côn đồ này trấn áp người dân quanh vùng chùa Hương thành công. Thanh thế Minh Hiền vang dội, y đi đâu dẫn theo cả tốp xã hội đen tháp tùng như một đại ca. Thấy xã hội đen chưa đủ, cần phải có bộ mặt trí thức, y chiêu mô thêm một loạt nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo, hoạ sĩ đi theo làm cảnh.
Thời ấy đang loạn, bọn lưu manh cần nhà sư để che vẻ lưu manh của mình. Đám nghệ sĩ thì cũng tìm đến nhà sư tôn làm thầy để ra vẻ mình là người có tâm, có gì đó cao cả, có thiền, có tinh thần, có tư tưởng. Một lũ này được Minh Hiền ban pháp danh và thi nhau dùng số điện thoại đuôi 1188. Chúng đối xử với cha mẹ chúng không ra gì, nhưng với Minh Hiền, người đem lại cho chúng một cái áo khoác đề chữ Tâm, chữ Thiền ảo đấy thì chúng coi như cha đẻ thật.
Thực ra chúng đều biết Minh Hiền có ô dù chính trị lớn đỡ đầu, cái đám cơ hội theo Minh Hiền ấy nó chẳng ngu gì, cũng chẳng có tâm gì. Nếu chúng có theo Minh Hiền vì chữ Tâm, chúng đã tìm đến khối những nhà sư chân thiện đang khổ hạnh tu hành ở những chùa nghèo, tránh xa danh vọng.
Bằng chứng nào nói rằng Minh Hiền có quan hệ với giới chính trị cao cấp cỡ uỷ viên bộ chính trị, nếu chỉ nhìn tấm hình kia thôi, người ta bảo đó là việc lãnh đạo đi thăm chùa, việc có gì mà đâu, chỉ xuyên tạc.
Nhưng nếu các bạn nhìn hộ chiếu của Thích Minh Hiền, hẳn các bạn sẽ phải giật mình vì sự quái lạ và sai trái trên tấm hộ chiếu ấy. Mà những sai trái trắng trợn trên hộ chiếu thử hỏi thế lực nào làm được. Những nhà tu hành ở tôn giáo khác sẽ cảm thấy bất công như thế nào khi mà Minh Hiền có tấm hộ chiếu khác thường như vậy?
Bằng chứng sẽ từ từ, cứ 3 bài sẽ đưa ra một ít.
Phần sau sẽ nói về tấm hộ chiếu này, giờ phải đi bán số đồng hồ Poljot của Nga đã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét