Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

Đảng viên Việt Tân 'cảm mến' nghệ sĩ Thành Lộc


Trinity Hồng Thuận thường xuyên làm việc với chính giới Hoa Kỳ và các tổ chức quốc tế để vận động nhân quyền cho Việt Nam

Trinity Hồng Thuận từ đảng Việt Tân nói cô quý nghệ sỹ Thành Lộc vì ông dùng tiếng nói và ảnh hưởng của mình để "lên án nhiều tiêu cực" trong xã hội Việt Nam.

Bình luận trên Facebook cá nhân, Hồng Thuận, một nhà hoạt động nhân quyền tại California viết sau khi trên mạng lan truyền một bài viết có ảnh nghệ sỹ Thành Lộc và cô chụp chung tại Hoa Kỳ.

"Tôi cũng như bao người khác, là một fan hâm mộ của nghệ sĩ Thành Lộc, phần vì tài năng nghệ thuật của anh, phần lớn hơn vì tôi thấy trong anh một nhân cách lớn của người nghệ sĩ luôn trăn trở về nỗi đau chung của dân tộc. Và quý thay khi anh dùng tiếng nói và ảnh hưởng của mình để lên án nhiều tiêu cực trong xã hội, để đánh động lương tâm và ý thức của nhiều người, trong khi các đồng nghiệp của anh thì im lặng."

"'Quan hệ' của tôi và anh Thành Lộc nếu có chỉ trong niềm cảm mến đó. Thật là khôi hài khi người nghệ sĩ và fan hâm mộ chụp hình bình thường lại bị đám bồi bút cho mình cái quyền kiểm soát và thêu dệt thành một câu chuyện vừa ấu trĩ vừa đậm mùi "cộng sản" như vậy," Hồng Thuận, đảng viên của đảng Việt Tân tại Hoa Kỳ, viết.

Một bài viết được chia sẻ nhiều trên mạng cáo buộc nghệ sỹ Thành Lộc "thường xuyên đăng tải nhiều bài viết, bình luận có nội dung công kích, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, cổ súy cho hoạt động biểu tình" trên Facebook của ông.

Bài viết này cũng đăng thông tin cá nhân và điều mà trang này gọi là "hoạt động chống phá quyết liệt" của Trinity Hồng Thuận.
Việt Tân khởi kiện


Việt Tân ra thông cáo báo chí vào 26/04/2017

Trong một diễn biến riêng biệt khác, đảng Việt Tân vào ngày 26/04/2017 ra Thông cáo báo chí về việc khởi kiện hai người về việc họ gọi là "tiếm danh".

"Đảng Việt Tân đã chính thức khởi kiện ông Nguyễn Thanh Tú, bà Michelle Dương và tổ chức do họ thành lập với danh xưng Việt Tân - Vietnam Reform Party tại tòa án tiểu bang California vì lý do tiếm danh.

"Vào ngày 26/8/2016, ông Nguyễn Thanh Tú và những người cộng tác đã đăng ký danh xưng Việt Tân - Vietnam Reform Party tại tiểu bang California nhằm mục đích tiếm danh và tạo hoang mang trong dư luận về tư cách pháp nhân của Đảng Việt Tân. Kể từ đó đến nay, nhóm ông Nguyễn Thanh Tú đã tìm nhiều cách ngụy danh Đảng Việt Tân để cố gắng cản trở các hoạt động đấu tranh cho tự do và dân chủ tại Việt Nam của Đảng Việt Tân," thông cáo viết.

Ông Nguyễn Thanh Tú, trả lời phỏng vấn với truyền thông, luôn cáo buộc rằng người của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam, tiền thân của đảng Việt Tân, hãm hại cha ông, ký giả Đạm Phong.

***

Bài liên quan: http://vntb.org/ là trang Việt Nam Thời Báo giả danh do Bộ Công an lập ra để đánh phá các nhà đấu tranh.

http://www.ijavn.org/ chính thức là trang Việt Nam Thời Báo của của Diễn Đàn Hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập

Nghệ sỹ Thành Lộc quan hệ với thành viên cốt cán trong tổ chức khủng bố Việt Tân?

Mới đây, trên Facebook cá nhân “Thanh Loc Nguyen” đăng tải hình ảnh chụp chung với Trinity Hồng Thuận, thành viên cốt cán trong tổ chức khủng bố Việt Tân. Ngay lập tức nhiều người Việt Nam tỏ ra bức xúc và đặt hoài nghi về mối quan hệ giữa Nghệ sỹ Thành Lộc với Trinity Hồng Thuận.
18195147_1704712946495350_1499300521454073269_n

Trinity Hồng Thuận là ai? 
Trinity Hồng Thuận có họ tên đầy đủ là Phạm Trinnity Hồng Thuận Đắc , tên khác: Phạm Hồng Thuận, Phạm Trinity; sinh: 15/01/1988, tên trong tổ chức khủng bố Việt Tân:  Lý Như Tâm; quê quán gốc trước khi trốn khỏi Việt Nam: Khánh Hòa; chức vụ trong tổ chức khủng bố: Bí thư “ chi bộ Việt Tân” tại Orange, Mỹ.
Hoạt động chống Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam
– Năm 2005: Phạm Hồng Thuận tham gia biểu tình phản đối chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Phan Văn Khải
– Năm 2007: Phạm Hồng Thuận  kết nạp vào tổ chức khủng bố “Việt tân”.
– Ngày 22/7/2007: Phạm Hồng Thuận đọc “Bản tuyên bố phản đối Việt Nam trở thành thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ” tại buổi sinh hoạt Cộng đồng người Việt tại Nam California.
– Ngày 25/9/2007: Phạm Hồng Thuận đại diện cho Cộng đồng người Việt tại Nam California tiếp xúc với Đại sứ Mỹ tại LHQ vu cáo Việt Nam vi phạm “dân chủ, nhân quyền”.
– Phạm Hồng Thuận phụ trách chương trình “thế kỷ của chúng ta” của đài “Chân trời mới” (cơ quan ngôn luận của “Việt tân”).
capture

Bộ Công an đưa Phạm Hồng Thuận vào danh sách khủng bố. Nguồn: Cổng thông tin Bộ Công an http://mps.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét