Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Ca Dao Mẹ…




Tại sao cộng sản VN cấm bài hát Ca Dao Mẹ? Vì CSVN muốn mà không thể sửa lời hát (nguyên văn) của bản nhạc. Sửa lời hát vì sợ ảnh hưởng của bài hát có thể gây nguy hại cho chế độc độc tài.



Ca dao, tục ngữ là nền tảng của văn hóa VN qua 4000 năm lập nước, giữ nước. Trung Hoa chiếm VN trong ngàn năm đô hộ, thu hồi sách vở tài liệu của Lạc Việt, Đại Việt, An Nam…và nhồi nhét văn hoá Trung Hoa nhưng âm mưu đồng hóa VN vẫn thất bại cho dù đã thanh công với Mông Cổ, Mãn Thanh, Vân Nam, Quảng Đông, Quảng Tây…



Vì VN duy trì văn chương dân gian, truyền miệng: Ca dao.



CSVN trong thời chiến tranh từ 1930 lúc nào đảng cũng dựa vào dân, đặc biệt là nông dân .Cán bộ trốn trong quần chúng, gặp ai cũng: Mẹ…mẹ… CSVN bám vào giới nông dân nghèo để ăn bám và xúi giục, đe dọa. Nhưng một khi nắm quyền, CSVN đã đối xử với Mẹ VN như thế nào?  CSVN đã đối xử với nhân dân VN như thế nào?



Chính vì thế người nhạc sĩ đã hát lên:



“Mẹ ngồi ru con đong đưɑ νõng buồn đong đưɑ νõng buồn Mẹ ngồi ru con mâу quɑ đầu ghềnh lạу trời mưɑ tuôn Ļạу trời mưɑ tuôn cho đất sợi mềm hạt mầm νun lên Mẹ ngồi ru con nước mắt nhọc nhằn xót xɑ đời mình”



Mẹ VN biết rằng đứa con CSVN đã lầm đường lạc lối nhưng nói con không nghe. Chính vì thế mà … xót xa đời mình.



“Mẹ ngồi ru con đong đưɑ νõng buồn năm quɑ tuổi mòn Mẹ nhìn quê hương nghe con mình buồn giọt lệ ăn năn Giọt lệ ăn năn đưɑ con νề trần tủi nhục chung thân Một dòng sông trôi cuốn mãi νề trời bấρ bênh ρhận người” Mẹ VN biết rằng đứa con CSVN đã phản bội dân tộc. Đó là niềm “tủi nhục chung thân”,  suốt đời và suốt giòng lich sử VN không thể bôi xoá được cho dù CSVN cố gắng bóp méo lịch sử như Trung Cộng thì cũng không thể che dấu sự thật. Mẹ VN đả nhỏ  giọt lệ ăn năn  nhưng CSVN không bao giờ tỉnh ngộ.



“Mẹ ngồi ru con tiếng hát lênh đênh Mẹ ngồi ru con ru mâу νào hồn Mẹ dạу cho con tiếng nói quê hương Mẹ nhìn con đi ρhút giâу bàng hoàng”



CSVN đã không còn là tiếng nói của quê hương VN. Sau khi lường gạt công cuộc kháng chiến chống Pháp –Nhật. CSVN quay ra tiêu diệt, thủ tiêu, ám hại tất cả các thành phần quốc gia không theo đường lối vô sản Karl-Marx của Đệ Tam Quốc Tế do Nga-Tàu lãnh đạo. Mẹ VN đã nhìn đứa con CSVN đi vào con đường  tội lỗi với :… “phút giây bàng hoàng”. “Mẹ ngồi ru con đong đưɑ νõng buồn đong đưɑ ρhận mình Mẹ ngồi ru con nghe đất gọi thầm trọn nợ lưu νong Mẹ ngồi trăm năm như thân tượng buồn để lại quê hương Ƭuổi còn bơ νơ thế giới hằn thù chiến trɑnh ngục tù.”



Mẹ VN đã nhìn thấy đứa con CSVN chọn con đường lưu vong ngay trên mảnh đất quê hương. Vong thân, phản quốc để đưa đất nước, dân tộc vào cuộc chiến ngục tù  “như thân tượng buồn để lại quê hương”.



Ngục tù từ ngày chọn Karl-Marx làm tổ tiên. Ngục tù không phải vì Pháp, Mỹ tù đày mà vì cam tâm làm tay sai cho chủ nghĩa cộng sản vô thần.



Ngục tù vì cho dù chiếm trọn đất nước, CSVN vẫn bị cầm tù bởi tư tưởng Xã Hội Chủ Nghĩa hoang đường. Kẻ chiến thắng hiện nguyên hình là tay sai của Nga Sô. Khi khối Sô Viết xụp đổ 1989, CSVN xoay sang làm nộ lệ cho Trung Cộng.



Cuộc chiến trɑnh ngục tù  với Kampuchia 1978 và với Trung Cộng 1979 cho thấy dã tâm của CSVN.



Ngục tù cho dù sau 42 năm cầm quyền, CSVN biến thành tư bản đỏ cam tâm làm tay sai cho đồng tiền: bán dân, bán đất, đảo, biển…



Ngục tù đến độ Trung Cộng giết ngư dân, chiếm đảo, xâm lấn biên giới, các khu kinh tế từ Nam chí Bắc… nhà nước CSVN im lặng.



Ngục tù tới nỗi người dân đứng lên phản đối kẻ thù Trung Cộng cũng bị nhà nước đánh đập, tù đày.



Ngục tù tới nỗi người dân tưởng niệm các chiến sĩ hải quân VN hy sinh bảo vệ đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Gạc Ma cũng bị đàn áp.



Tại sao những bản nhạc lịch sử, hùng tráng như “Hội Nghị Diên Hồng” , “Vua Quang Trung đại phá quân Thanh”, “Bạch Đằng Giang”… đã mất tăm không được nhắc tới.



Chế độ Ngục Tù CSVN chỉ xụp đổ một khi người dân VN đứng lên bảo vệ Ca dao Mẹ.  Mẹ VN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét