Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Quan hệ Nga-Mỹ: Từ trên không tới trên giường

Hiệu Minh Blog





Nga đang đè Mỹ ở trên không. Ảnh: NATO Mỹ


Tin CNN cho hay, tư lệnh Mỹ tại NATO đã công bố những bức ảnh chiếc SU27 mang đầy vũ khí bay sát chiếc máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ đang bay trên biển Baltic với khoảng cách 1,5m mà phía Mỹ coi là “không an toàn – unsafe”.

Phía Nga nói rằng, SU 27 bay sát để cảnh cáo Mỹ đã sát biên giới Nga, nhưng Mỹ nói đang bay ở vùng biển quốc tế.

Báo chí Việt Nam im lặng trong vụ này nhưng lại đưa rất nhiều tin về vụ án Mỹ-Nga khác liên quan đến ông Cao Toàn Mỹ và bà Trương Hồ Phương Nga. Bản tố cáo của ông Mỹ cho rằng, bà Nga đã lừa đảo ông Mỹ với số tiền lên tới 16,5 tỷ đồng.

Bà Nga cho rằng, giữa ông Mỹ và bà có hợp đồng tình ái, và số tiền trên thuộc về hợp đồng. Hợp đồng đã ký kết thì tiền có quyền tiêu.

Vụ án này còn nhiều tình tiết thú vị và báo giới VN sẽ còn nhiều mảnh đất mầu mỡ để khai thác thay vì đưa tin nhỏ giọt về giàn khoan khủng ngoài khơi, đất đai Đồng Tâm, sân golf Tân Sơn Nhất hay Formosa.

Có tình tiết hay, ông Mỹ xuất nhập cảnh với bà Nga tới 17 lần, mà ông Mỹ khai là “tình cờ”. Ông còn nói “Tôi ở chung khách sạn với Phương Nga chứ không chung phòng” làm cho người tham dự phải bật cười (Tin VNE)

Việc kiểm tra hai người có chung phòng hay không thì quá dễ. Chỉ cần kiểm tra việc sử dụng credit card tại khách sạn, ai trả, trả bao giờ, bà Nga và ông Mỹ có ở chung phòng hay không. Nếu bà Nga ở cùng khách sạn thì có trả tiền hay là ai đó “giúp”.

Bên Hoa Kỳ khi điều tra việc chi tiêu, FBI thường lần qua manh mối lịch sử credit card. Dùng tiền mặt thì chịu nhưng đã ở khách sạn, có đăng ký thì chạy đằng “giời”.

Có lần FBI điều tra về một TNS tham nhũng qua những lần đi nước ngoài. Ông ta đến khu nghỉ đắt tiền ở Tây Ban Nha với đại gia đình 10 người nhưng không tiêu đồng nào, vé máy bay được “tặng”. FBI hỏi tại sao ăn ở đó mà không chi đồng nào và ông cứng họng, vì người trả tiền chính là công ty bị nghi ngờ đã hối lộ.

Người Việt dùng tiền mặt cũng khó hơn. Nhưng nếu liệt kê những chuyến đi nước ngoài thông qua dấu cộp vào hộ chiếu, vé máy bay của các hãng kể cả chỗ ngồi, ở khách sạn nào, và tòa án làm tới nơi tới chốn và công bằng, chả có gì mà không moi ra.

Máy bay SU 27 Nga bay cách sải cánh của máy bay Mỹ RC-135 chỉ có 1,5m là điều khó tin.

Trường hợp ông Mỹ và bà Nga cách nhau cái tường ngăn trong khách sạn có vài mét kể cũng lạ. Đi công tác cùng máy bay “tình cờ”, gặp nhau “tình cờ” trong khách sạn, lại “tình cờ” nhờ mua nhà 16,5 tỷ, còn lạ hơn.

Quan hệ Nga Mỹ từ trên không trung đến trên giường chưa có hồi kết. Nếu có va chạm vật lý thì quả là nguy hiểm cho cả thế giới.

Chúc các cụ vui cuối tuần.

HM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét