Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

3791 - World Cup 2018: Những hành vi kỳ quặc của Maradona

Fernando Duarte BBC

Maradona không ngần ngại bày tỏ cảm xúc của mình.Bản quyền hình ảnhGETTY



Image captionMaradona không ngần ngại bày tỏ cảm xúc của mình.

Lionel Messi có thể được châm chước nếu anh ấy cảm thấy phiền muộn.
Sau khi "chèo lái" con thuyền Albiceleste xuất sắc vượt qua Nigeria để tiếp tục ước mơ World Cup, và bản thân ghi bàn thắng trong chiến công, thì các thông tin về trận đấu của Messi đã bị vùi lấp bởi hàng loạt các tin tức về một nhân vật mà mọi người luôn đem ra so sánh với anh.
Lần này không phải là Cristiano Ronaldo, mà là về một cầu thủ đã nghỉ hưu: Diego Maradona.
Chiêu trò tai quái
Cái tên Maradona luôn xuất hiện trên mặt báo vì những hành vi quái gở gây tranh cãi của mình.
Maradona làm lu mờ Messi ở Nga, nhưng phần lớn là vì các lý do không hay.
Trong chiến thắng gay cấn của Argentina tại St Petersburg, vị cựu ngôi sao này đã tở thành tâm điểm của những tay săn ảnh.


Maradona được các cổ động viên Argentina tôn kínhBản quyền hình ảnhGETTY
Image captionMaradona được các cổ động viên Argentina tôn kính

Trước khi trận đấu bắt đầu, chiều theo mong muốn của các fan, Maradona đã cầm một lá cờ in hình ông được trang hoàng như một vị thánh.
Ngay sau đó ông ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Messi như một "gã điên" và cũng chính trong hiệp một đó người ta đã ghi lại được cảnh ông đang ngáy trên khán đài.
Các cung bậc cảm xúc của ông lên đỉnh điểm với cảm giác vỡ òa nhẹ nhõm, rồi lại tức giận khi mà Marcos Rojo ghi bàn thắng quyết định ở phút 85 cho Albiceleste.
Trong màn ăn mừng của mình, Maradona đã giơ cả hai ngón tay thối của mình về phía các khán giả xung quanh ông.


Nhưng những hành động của ông thật đáng trang luận...Bản quyền hình ảnhGETTY
Image captionNhưng những hành động của ông thật đáng trang luận...

Cử chỉ này của Maradona gây bão trên cộng đồng mạng, nhưng mọi việc vẫn chưa dừng lại ở đó - hình ảnh Maradona được dìu khỏi ghế cùng tin đồn ông được đưa tới bệnh viện tràn lan trên truyền thông.
Trong những năm đầu thế kỷ 21, huyền thoại người Argentina đã rất nhiều lần phải vào viện trong trạng thái sức khỏe kém do lạm dụng ma túy và đồ uống có cồn.
Thật may mắn hơn là lần này, mọi việc không quá nghiêm trọng và như ông nói thì ông đã được các nhân viên cứu thương điều trị ngay tại sân vận động.
'Ông ta thích là người bị châm biếm'
Lời kể của Jon Smith, cựu đại diện của Maradona, với BBC có lẽ giúp chúng ta hiểu hơn vì sao Maradona lại có những hành động kỳ quặc như vậy.


Maradona cầm trên tay chiếc áo của BarcelonaBản quyền hình ảnhGETTY IMAGES
Image captionMaradona từ khi còn trẻ đã quen với lối sống thiếu lành mạnh

"Khi tôi còn làm việc với ông ấy trong những thập niên 80 và 90, ông ấy thường rất năng động. Nhưng vấn đề của ông ấy bây giờ là ông ấy không ngủ được. Vì thế ông ấy dùng thuốc ngủ. Nếu ông ấy còn dùng thêm các chất kích thích khác trong ngày, như rượu, thì điều đó có tác động đến ông ấy".
"Ông ấy đôi khi thích thú với việc mình bị châm biếm. Tôi hiểu vì sao người ta lại chỉ trích ông ấy nhưng trong thâm tâm ông ấy là một người nồng hậu, luôn biết quan tâm đến người khác."
"Tôi chỉ mong rằng ông ấy sẽ không làm gì đó ngu ngốc quá mức và sẽ không có điều gì ngớ ngẩn xảy ra một ngày nào đó. Ông ấy chính là hiện thân của việc tận hưởng cuộc sống," ông Smith nói.
Luôn là tâm điểm của báo giới
Trước khi xảy ra sự kiện ở St Petersburg, một sự kiện gây tranh cãi khác cũng xảy ra: vào ngày 16/06, Maradona cũng dự trận mở màn của Argentina với Iceland và ông đã bị ghi lại hình ảnh hút thuốc trong khu vực cấm hút thuốc của sân vận động.


Maradona chỉ tay về phía đám đông tại Nga 2018.Bản quyền hình ảnhREUTERS
Image captionMaradona đã rất nổi bật trên khán đài trong trận mà Argentina để thua Croatia với tỷ số 3-0 tại World Cup 2018.

Ông cũng gây tranh cãi vì một hành động phân biệt chủng tộc với các fan hâm mộ Hàn Quốc, những người gọi tên ông. Sau khi gửi một nụ hôn gió và vẫy tay với họ, Maradona được cho là đã lấy tay kéo cho mắt bé lại nhằm chế nhạo các cổ động viên châu Á.
Trong thất bại 0-3 của Argentina trước Croatia, ông đã sụt sùi khóc trong khu vực VIP trước khi liên lạc với Liên đoàn bóng đá Argentina và đòi được gặp các cầu thủ trước trận đấu quyết định với Nigeria.
Không rõ yêu cầu của ông có được chấp thuận hay không, nhưng nhiều người đã đoán rằng Messi chắc đã không mặn mà với một buổi "lên dây cót" tinh thần như vậy.
Hai biểu tượng song hành
Messi luôn luôn được nhắc rằng Maradona đã vô địch World Cup với Argentina năm 1986, còn những gì tốt nhất anh từng làm được là tiến tới trận chung kết năm 2014. Nhưng thực ra mối liên hệ giữa hai người còn có nguồn gốc cá nhân hơn.
Mối quan hệ của Messi với vị tiền bối của mình trở nên chua chát hơn sau giải đấu năm 2010.


Một lá cờ được cổ động viên treo trong một trận đấu bóng đá.Bản quyền hình ảnhREUTERS
Image captionBiểu tượng song hành của Argentina không phải lúc nào cũng có một mối quan hệ thân thiết.

Đó là khoảng thời gian Maradona ngồi trên băng ghế huấn luyện của Argentina và hành trình của họ đã bị chặn đứng sau thất bại thê thảm 4-0 trước Đức ở vòng tứ kết.
Maradona đã bị sa thải và nói với báo giới rằng Messi đã làm ông thất vọng.
Khi Messi được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup bốn năm sau đó, Maradona cho rằng điều đó là "không xứng đáng".
Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, Messi phát biểu rằng anh và Maradona chưa hề nói chuyện lại với nhau kể từ năm 2010.
"Ông ấy có cuộc sống riêng của ông ta và tôi cũng vậy. Dù chúng tôi không nói chuyện với nhau nhưng mối quan hệ giữa chúng tôi vẫn tốt đẹp".


Người hâm mộ Argentina giờ đây chỉ mong rằng mối quan hệ này sẽ không ảnh hưởng đến trận đấu quan trọng với Pháp tại vòng 1/16 sẽ diễn ra sau đây chỉ vài ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét