Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

3646 - Truyện cười thứ Bảy: đời ta có đảng

Trần Thế Kỷ (VNTB)


1.Năm Xích lô bảo Tư Ba gác:

- Bác Tổng nói từ năm 2014, bọn phản động đã chi 300k để kích động dân đi tụ tập gây rối. Bây giờ 2018, bác Tổng nói bọn phản động vẫn chi 300k để kích động người dân.

- Ý bác Tổng là bọn phản động keo kiệt bủn xỉn, không chịu tăng 1 xu trong khi tiền VN ngày càng mất giá.

- 300k năm 2018 sao bằng 300k năm 2014.

- Sao tớ cũng đi tụ tập mà có được 300k nào đâu. Tớ phải đi tới đâu để đòi?

- Cậu đi mà hỏi bác Tổng.

- Vậy là theo bác Tổng, bọn phản động thấy dân ta nghèo nên mang tiền ra dụ khị.

- Bao nhiêu năm đời ta có Đảng mà sao dân vẫn nghèo.

- Ngày mai tớ sẽ đi gặp bác Tổng, đề nghị dẹp hết các dự án tượng đài ngàn tỷ, lấy tiền đó chia cho dân nghèo mỗi người 300k thì dân nghèo sẽ không nghe bọn phản động mà đi tụ tập gây rối!

Ảnh minh họa. 
2.Anh Năm bảo anh Tư:

- Bây giờ đi đâu cũng nghe nói về cách mạng 4.0.

- VN được xem là nước nói về cuộc cách mạng này nhiều nhất nhì thế giới nhưng nói mà không làm hoặc chỉ làm rất ít, rất nhỏ nhoi.

- Bộ 4T chẳng hạn, tiếng là đơn giản hóa được 11 điều kiện kinh doanh nhưng lại bổ sung 115 điều kiện mới, tức là bỏ 1 thêm 10.

- Nhiều doanh nghiệp nhỏ chật vật với các thủ tục. Họ chạy đến các cơ quan chức năng hỏi cách làm thì nhận được câu trả lời: “Tự tìm hiểu”! Cuối cùng phải đi hỏi kinh nghiệm của các doanh nghiệp lớn hoặc chi phong bì mới xong.

- Ông TS Nguyễn Đình Cung từng nhắc lại 4 chữ “vô” tồn tại bấy lâu trong môi trường kinh doanh, đó là: “vô lý, vô cảm, vô trách nhiệm, vô thời hạn”.

- Doanh nghiệp vật lộn với thương trường đã khó, đối phó với cơ quan quản lý còn khó hơn.

- Nếu người ta không thay đổi tư duy thì cách mạng 4.0 sẽ mãi nằm trên giấy.

- Đúng vậy. Cách mạng 4.0 sẽ không bao giờ xảy ra được khi mà các nhà lãnh đạo xứ ta chỉ là hạng 0.4!

3.Anh Sáu bảo anh Ba:

- Chủ tịch nước bị cấm biểu tình!

- Đúng vậy. Chủ tịch Trần Đại Quang tuyên bố cần ban hành Luật Biểu tình.

- Thế mới là hiểu được lòng dân.

- Ấy thế mà báo chí Lề Đảng đăng tải tuyên bố trên của ông Quang nhưng chỉ vài giờ sau thì tất cả đều biến mất!

- Vậy là chủ tịch nước bị bác Tổng bịt mồm.

- Bác Tổng kèo trên, bác Quang kèo dưới.

- Ý Đảng không phải là lòng dân.

- Chủ tịch nước còn bị rọ mõm thì dân đen là cái mẹ gì.

- Bác Tổng làm như thế không sợ bác Quang quê độ hay sao.

Chợt có tiếng Chủ tịch Trần Đại Quang:

- Ngày mai tớ sẽ xuống đường biểu tình cùng với nhân dân!

4.Tin bảo Tom:

- Phó Bí thư đoàn trường Đại học Vinh quì xuống cầu hôn một nữ sinh viên đang nhận bằng tốt nghiệp.

- Không biết cậu nghĩ sao chứ tớ thấy cái trò này chả hay ho tí nào.

- Tớ cũng nghĩ vậy. Tay này làm chuyện ruồi bu chắc để được nổi tiếng.

- Làm như thế là quá hề. Muốn tỏ tình, cầu hôn thì thiếu gì chỗ, sao lại nhè ngay lễ tốt nghiệp trang trọng của hàng trăm sinh viên.

- Tay này chắc muốn bắt chước màn cầu hôn của anh hề Trường Giang từng bị dư luận ném đá.

- Liệu anh ta có quì xuống trước cha mẹ mình bao giờ chưa. Vậy mà…Đúng là hạng nhố nhăng.

- Thế mới xứng là Phó Bí thư Đoàn!

5.Anh Năm bảo anh Tư:

- Tòa án Hàn Quốc ra phán quyết: Giết chó lấy thịt là phi pháp.

- Nhiệt liệt hoan nghênh.

- Sao lại hoan nghênh? Chó thì khác gì con lợn, con gà…?

- Khác nhiều chứ. Chó trung thành với chủ, bất kể chủ giàu hay nghèo, sang hay hèn.

- Gì nữa?

- Khi mình bị tấn công, liệu bò hay gà có bảo vệ được chủ như chó không?

- Không.

- Chính vì thế tớ hoan nghênh phán quyết này của tòa án Hàn Quốc.

- Vậy ra ở Hàn Quốc, không chỉ nhân quyền mà cả cẩu quyền cũng được tôn trọng.

- Đúng vậy. Đâu như ở xứ ta, trong mắt Đảng thì nhân không khác gì cẩu!

6.Năm Xe ôm bảo Tư Ba gác:

- Đắc Lắc, bí thư huyện ủy vào phòng nghỉ với nữ cán bộ.

- Sao lại như thế?

- Ông bí thư bảo rằng nữ cán bộ bị mệt nên vào thăm.

- Bí thư vào hỏi thăm sức khỏe , cớ sao nữ cán bộ lại leo lỗ thông gió ra ngoài?

- Chắc phòng nghỉ bí hơi nên bà ấy phải chui lỗ thông gió để hóng gió.

- Mệt mà lại có sức leo lỗ thông gió ư?

- Chắc gì bà ấy vào phòng nghỉ vì mệt. Hay là…

- Chắc chắn phen này cả ông cả bà đều mệt!

7.Tin bảo Tom:

- Cầu thủ Tây Ban Nha được hội bảo vệ động vật PETA tôn vinh tại World Cup vì…cứu một chú chim.

- Thực vậy ư?

- Thực vậy. Trong trận đấu với Iran, khi 2 đội đang bất phân thắng bại thì 2 cầu thủ Tây Ban Nha là Pique và Isco phát hiện một chú chim nhỏ lâm nạn đang nằm trên sân cỏ vì không thể bay xa. Pique nhẹ nhàng dùng tay nâng chú chim lên nhưng chú chim bay khỏi tay anh ta và rơi trở lại.

Isco bèn cẩn thận mang chim ra khỏi sân và đặt ở một nơi an toàn rồi mới trở lại tiếp tục trận đấu.

Một hành động đẹp rất đáng tôn vinh.

Nhìn nước người ta văn minh thấy mà thèm, một chú chim nhỏ bé cũng được trân trọng. Vậy mà ở xứ ta, một nữ cán bộ cao cấp, khi lái xe hơi gây thương tích cho một sinh viên, lại phán rằng mạng người không quan trọng!


8.Bác Tổng bảo bí thư Nguyễn Thiện Nhân:

- Cậu là quân đểu giả.

- Đểu chỗ nào?

- Cậu bảo: “Tôi nói giọng Bắc nhưng tôi là người Nam. Tôi không gạt bà con đâu”.

- Thì sao nào?

- Nói như thế, ý cậu là người Nam thật thà còn người Bắc như tớ thì lừa gạt, đúng không?

- Tớ làm gì có ý đó.

- Không phải ý đó thì còn ý gì? Đừng chối.

- Tớ hoàn toàn không có ý đó. Tớ thề đấy. Tớ là người Nam, tớ không bao giờ nói dối!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét