Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

7508 - Sự trỗi dậy của đế cuốc Vượn (rise of Vin empire)


Hôm qua ngồi ngó nghiêng cái bản phân tích thị trường bđs xứ Đông Lào mà hết sức hoảng hốt. Vin group Vượn đại đế anh tôi chiếm tới 48% thị phần BĐS cao cấp, 1 con số mà đến bọn đại tư bản độc quyền thối tha nhìn vào cũng vãi ra quần vì sợ và ghen tị.
Con số này nói là điều gì? Chẳng gì khác ngoài chuyện đế chế của a Vượn được đẻ ra để phục vụ và kiếm xèng của đám lắm tiền nhiều của, và anh đang chiếm được ưu thế tuyệt đối, còn dân đen mắt toét thì ....xin lỗi, quên mịa chúng mài đi cho nó vuông. Khát vọng làm giàu thì rất đáng hoan nghênh, tuy nhiên còn tùy vào cách thức làm giàu đẻ oánh giá 1 tỷ phú là đáng kính hay đáng khinh. Nói về anh Vượn, khi mới về nước anh cũng thuộc dạng làm ăn chân chất như nhiều đại gia khác từ Nga ngố về nước. Và với cú xây tòa tháp đôi ở Bà Triệu, a suýt phá sản vì đi vay qua nhiều, trong khi hàng thì lại chưa kịp bán. Chả biết cơ may nào giúp anh qua khỏi hoàn cảnh hiểm nghèo lần đó, nhưng sau cú thoát hiểm, anh cùng đế chế Vin của mình phất nhanh như vũ bão.
Ai cũng biết anh phất nhanh nhờ BDS, nhưng làm cách nào để anh luôn lấy được những khu đất vàng để xây chung cư, biệt thự, xây xong lại có cả đường đẹp, cầu to dẫn đến khu đất anh xây thì chắc chắn là 1 huyền thoại. Đến anh như bác nghẹo vừa có ý kiến về việc xây cất tại khu đất vàng Giảng Võ, a Vượn hô cái báo còn phải gỡ bài thì đủ thấy thế lực đứng sau lưng anh chắc còn to hơn cả tưởng thú. Đến thời điểm hiện tại, việc những ai thực sự là cổ đông chính của đế chế Vin chắc chắn là bí mật ở tầm cuốc da.
Không có gì lãi hơn việc biến đất rẻ như cho không thành đất giá tiền chục triệu, trăm triệu cho 1 m². Và việc này chỉ có thể thực hiện bằng cách buôn chính sách. Kẻ mua và cả kẻ bán chính sách chắc chắn sẽ giàu lên nhanh chóng, nhưng người mất đất và bất bình đẳng XH cũng vì đó mà tăng lên không ngừng.Dân oan không ai khác, chính là nạn nhân của CQ những đại da BĐS. Nhưng ngoài chuyện tạo ra 1 giai cấp dân oan ngày càng đông đảo, các đại da BĐS còn thổi giá đất tại các đô thị lớn lên 1 mức giá ảo đến không tưởng, những người có thu nhập trung bình dù có cày cuốc đến vài đời cũng chẳng thể đủ tiền mua cái nhà riêng để che nắng che mưa. Nguồn lực quốc gia thay vì được rót vào những khu vực tạo ra lợi ích cho XH, thì đổ rầm rầm vào BĐS hòng kiếm lời nhanh, đến khi thị trường BĐS có nguy cơ tèo thì tiền lại tiếp tục được đổ vào để cứu.
Nhìn vào chuỗi vận động kinh tế, đám đại da BĐS thực tế làm giàu nhờ những chính sách bất công, sao trái, làm giàu cho số ít giỏi mánh mung, cơ hội nhưng khiến cho khoảng cách giàu nghèo ngày càng trở nên chênh lệch, khiến bất ổn XH ngày càng gia tăng. Thủ đô của 1 quốc gia thường là trung tâm về văn hóa, chính trị, nhưng nhìn vào thủ đô của Đông Lào, ta thấy nó không khác gì 1 cái chuồng lợn khổng lồ. Người thì đông đúc và chen chúc như dòi bọ vào những giờ cao điểm, các công trình văn hóa, cảnh quan công cộng chả thấy đâu nhưng chung cư cao tầng thì mọc san sát, mùi rác rưởi luôn sộc lên tận óc và không khí thì mù mịt vì bụi bặm quanh năm.
Một số ít có tiền chui rúc trong những biệt thự Vin hôm, thành phố Hoàng gia, thành phố thời đại, đi siêu thị Vin mạc, cho học Vin cun, chữa bênh Vin Mẹc và sắp được cưỡi những con xe Vin phét do a Vượn sản xuất hẳn là rất sung sướng so với số đông còn lại. A Vượn cũng quả là khôn ngoan khi ngay từ đầu đã nhắm ngay các đối tượng này để đong xèng. Nhưng rõ ràng là đế chế của anh tạo ra không mang lại lợi ích nào trên bình diện toàn xã hội, và do đó mô hình kinh doanh của anh không thể là 1 mô hình bền vững khi đời sống của số đông ngày càng trở nên dặt dẹo. Không dặt dẹo sao được khi phải cõng trên lưng 1 đám không chỉ ăn hại mà còn luôn rình mò móc túi dân đen.
Nhìn ở góc nhìn duy lợi XH, tôi chỉ thấy đám đại da BĐS nói chung và a Vượn nói riêng là lũ bất lương không hơn không kém. Một lũ trọc phú, lưu manh nhưng luôn ra vẻ ta đây yêu nước, hết lòng kiến tạo ra những giá trị lọ chai giúp ích cho XH, kinh khủng hơn chúng còn lây lan thứ văn hóa trọc phú của chúng ra toàn xã hội. Qua nay khi a Vượn ra mắt mấy con ô tô và được đám báo chí CM tung hô, rồi thì đám FAN của văn hóa trọc phú cuồng nhiệt viết bài bợ đít, chửi bới những người dám nghi ngờ sản phẩm, tôi không khỏi chán nản, buồn nôn. Chán nản vì trong đám fan hâm mộ có quá nhiều người trẻ tuổi, còn buồn nôn khi anh đại da không ngần ngại bơm đít lòng tự hào về 1 sản phẩm đéo có tí trí tuệ nào của người Việt trong đó. Anh Vượn quả là vĩ đại, thậm vĩ đại! Anh giờ đây không chỉ đơn thuần là 1 doanh nhân tài năng, anh còn còn là 1 biểu tượng văn hóa Đông Lào!
Dạo này cực lười viết những bài dài vì cơ bản là chán, tự khóa mõm ngắm thiên hạ diễn hề có lẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn, thế đếch nào nay tay chân lại ngứa ngáy. Trong một diễn biến khác, A Vượn của tôi tiếp tục đẻ thêm 3 công ty mới để hoàn thiện thêm đế chế Vin của anh ý. Hiện tại anh Vượn đã thừa sức bít miệng toàn bộ nền báo chí cách mạng, thì với lãnh vực ANM sắp tham gia, anh sẽ đủ sức cắt tờ rim bất cứ thành phần phản động nào dám "nói xấu" đế chế Vin và Vượn đại đế. Viết xong bài này tôi cũng biết điều mà ngậm miệng cho nó lành.
ĐKM Vượn đại đế muôn năm 4 lần!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét