Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

7279 - Blogger Lê Anh Hùng bị kỷ luật vì không chấp nhận việc đeo còng, mặc áo phạm nhân



Thân nhân của Blogger Lê Anh Hùng (SN 27/8/1973. Cư trú: Số 19, ngõ 120/22/2 đường Kim Giang. P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) cho biết Blogger này do không chấp nhận việc đeo còng, không chấp nhận mặc đồng phục trại giam nên đã bị cán bộ trại giam kỷ luật bằng cách không cho gặp mặt thân nhân khi thăm nuôi…
Blogger Lê Anh Hùng

Bà Niệm, thân mẫu của Blogger Lê Anh Hùng đã cho Việt Nam Thời Báo (VNTB) được biết là Blogger này hiện đang bị tạm giam tại trại giam số 2- Công an Hà Nội. Vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, gia đình có đi thăm nuôi ông Hùng nhưng cán bộ trại giam số 2 thông báo là thân nhân chỉ được gửi đồ thăm nuôi theo thường lệ là 02 lần trong một tháng chứ không được gặp mặt. Gia đình bất ngờ trước thông báo này vì lần thăm gặp trước đó, ông Hùng và bà Niệm đã được gặp mặt nhau. Bà Niệm chia sẻ:
Tình hình anh Hùng hiện đang bị giam ở trại giam huyện Thường Tín-Hà Nội. Hôm kia tôi mới đến thăm Hùng nhưng không được gặp mặt, chỉ được gửi đồ hằng tháng mà thôi.”
Chỉ có tôi được gặp thôi. Đợt trước thì được gặp chứ bữa ra năm đến giờ không được gặp, chỉ lên thăm và gửi đồ thôi.”
Bà Niệm cho biết lý do Cán bộ trại giam số 2 thi hành kỷ luật không cho ông Hùng gặp mặt thân nhân khi thăm nuôi vì ở trong trại giam ông Hùng không chấp nhận việc đeo còng, không chấp nhận mặc đồng phục, nói mình chưa ra tòa và chưa nhận bản án phán quyết của Hội đồng xét xử thì chưa gọi là phạm tội nên ông Hùng không chấp nhận bản thân bị hành xử như một phạm nhân.
“Đợt vừa rồi, trong Tết đây gia đình lên họ nói là do Hùng không chấp hành nội quy trại giam, không chấp nhận đeo còng, không mặc áo trại giam nên không cho gặp mặt Hùng.”
Còn về tình hình sức khỏe của ông Hùng trong thời gian bị tạm giam, bà Niệm nói do thời gian qua không được gặp mặt ông Hùng nên không nắm rõ tình hình, chỉ biết là cán bộ điều tra hồi đáp ông Hùng bình thường. Bà Niệm nói:
Sức khỏe của Hùng hỏi nơi anh điều tra Công an TP.Hà Nội thì ảnh nói Hùng vẫn khỏe, vẫn bình thường nhưng không gặp được nên không biết nó như thế nào cả.
Phía chính quyền địa phương cũng không gây trở ngại gì trong việc gia đình làm những thủ tục có liên quan đến ông Hùng.
Hiện tại gia đình chưa nhận được thông báo nào liên quan đến ngày Tòa án ở Hà Nội đưa ông Hùng ra xét xử. 
Thay mặt gia đình, bà Niệm mong dư luận trong và ngoài nước, các báo đài-truyền thông tự do quan tâm đến trường hợp bắt giữ của ông Hùng.
Vào sáng ngày 5/7/2018, theo Thông báo số 16/TB-ANĐT-Đ2 của Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội do Thượng tá Nguyễn Quang Tuấn ký về việc Bắt bị can là Blogger Lê Anh Hùng để tạm giam với cáo buộc hành vi: Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đã phạm vào Điều 331 Bộ luật hình sự 2015, tức là nhằm vào điều 258 Bộ luật hình sự 1999.
Blogger Lê Anh Hùng là thành viên của Hội Nhà báo độc lập Việt Nam và cũng là cộng tác viên thường xuyên của Ban Việt ngữ Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA).
Trước khi bị bắt, ông Hùng được giới đấu tranh dân chủ-nhân quyền Việt Nam ở trong và ngoài nước biết đến là một người tích cực xuống đường phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải, lãnh thổ Việt Nam, tích cực lên tiếng phản đối những bất công xã hội, ô nhiễm môi trường. Thời điểm ông Hùng bị bắt, cũng là thời điểm người dân Việt Nam ở nhiều tỉnh, thành trải qua những ngày xuống đường phản đối mạnh mẽ Dự thảo Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng. 
Và cuối cùng, ông Hùng đã có gần 140 lần gửi đơn từ đến các cấp lãnh đạo Việt Nam, một số Đại biểu Quốc hội Việt Nam để tố cáo một số lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tuy nhiên, các đơn thư của ông Hùng cho đến nay vẫn chưa được các cấp chính quyền ở Việt Nam thụ lý, giải quyết./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét