Xưa nay tôi chưa tặng anh chữ nào không phải vì tôi không biết những gì anh làm. Nhưng cái kiểu làm ăn hễ cứ làm cái gì thì anh cứ đè cái kẻ lớn hơn anh ra cào mặt la làng thì tôi không thể chịu đựng được. Đặc biệt là với những cái mới toanh của nhà anh. Anh thành lập cái hãng hàng không tre nứa gì đó của nhà anh là việc của anh. Anh có tiền anh cứ lập. Kinh tế cạnh tranh sòng phẳng ai tốt hơn dân chọn. Anh có tiền anh cứ tuyển phi công và phi công thấy nguồn lợi tốt thì họ chọn. Điều đó là bình thường.
Nhưng tôi muốn hỏi anh: Phi công nước ngoài đầy ra đó, hàng năm tốt nghiệp bao nhiêu người, sức khoẻ tốt, kỹ thuật chuẩn, sao anh không đi mà tuyển, anh lại cố tình lôi bằng được phi công của Vietnam Airlines về chỗ anh cho bằng được là sao? Anh cũng thừa biết nhân sự của một hãng hàng không, đặc biệt là phi công, liên quan đến chiến lược phát triển và sống còn của hãng đó, anh chèo kéo có phải là anh tự muốn phá hết kế hoạch của người ta không?
Ôi, anh đi lu loa với báo chí là VNA “tố” anh cướp phi công, anh có biết ngượng không? Cái này là anh phá người ta, bằng một thủ đoạn khá tanh tưởi: Anh cho chạy truyền thông lu loa trên báo chí một năm trước là “hàng loạt phi công bỏ VNA vì chính sách này nọ”. Lúc đó ai chẳng biết anh đứng sau những tuyển dụng và kiểu truyền thông này, anh sạch sẽ quá đi mất!
Nhưng cái “hài” ở chỗ, anh viết đơn lên Bộ GTVT, Cục Hàng Không và các cơ quan khác để “tố” VNA, với bằng chứng anh cho là “chúng tôi nhặt được tại trụ sở của chúng tôi một bản báo cáo dưới dạng photo” được cho là của VNA và tự mình anh đóng vai nạn nhân đầy đạo đức với 2 phương án nghi vấn, mà phương án nào cũng là ném mực vào kẻ mà anh cho là soạn cái báo cáo đó.
Ôi, cái đứa nào mà nó lại đem cái văn bản mật nó ném vào nhà anh nhỉ? Cái đứa nào mà nó tốt đẹp nó nghĩ ra cách làm cho các anh trong sạch thế hả anh Quyết? Có lý do nào đỡ nhà quê hơn, đỡ bôi bác hơn cái lý do để các anh tấn công và bôi bẩn người khác thế không anh Quyết?
***
Nhưng kịch này mới vui này anh Quyết: Trong cái công văn anh gửi Bộ Giao thông để la làng như tôi nói ở trên, có nhắc đến máy bay B787 mà các anh đang sử dụng để thực hiện trên 4000 chuyến bay. Xin phép được hỏi anh: Trong Quyết định số 386 của Thủ tướng Chính Phủ về việc Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không cho bên anh, có dòng nào nói là anh được phép sử dụng tàu bay B787 không anh Quyết?
Tôi nhớ không lầm thì Điều 1, mục 4, Đầu tư đến năm 2023 của các anh là 10 tàu bay loại A320/A321 hoặc B737, chứ có dòng nào nói các anh được quyền dùng B787 đâu anh Quyết nhỉ? Vậy có nghĩa là anh qua mặt Thủ tướng và xem thường Quyết định 386 phải không anh? Sao anh to gan thế anh Quyết?
Tôi ủng hộ các doanh nhân Việt cho ra đời những thương hiệu Việt tử tế. Nhưng về phần anh, thành lập một hãng hàng không mới, chưa bay được bao nhiêu mà anh đã dùng đủ thủ đoạn như thế này, thì anh dự tính đưa cái tre nứa gì của anh bay trong mưa bão được bao lâu hả anh?
Và, tôi cũng xin hỏi anh, bao năm trong thương trường, anh có khả năng chơi cho đẹp một lần để người ta có thể nghĩ khác về anh được không anh Quyết “ép lờ cờ”?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét